Sản phẩm “Niche”, thị trường “Niche” và Công ty Sao Việt

31/01/2018 / Trong danh mục Tiêu điểm
hinh-bv-2

Thật khó có thể tìm từ tiếng Việt tương ứng giải nghĩa khái niệm “Niche” trong kinh doanh. Với nghĩa đen tiếng Anh là “hốc, hõm’, nhiều người dịch Niche product-Niche market là  Sản phẩm “hõm” – Thị trường “hõm” để phân biệt với khái niệm sản phẩm và thị trường thông thường. Vậy Sản phẩm “Niche” và Thị trường “Niche” là gì?

Bạn hãy hình dung trường hợp bạn rất muốn có sự hiện diện tranh của mình tại một triển lãm tranh (gallery) nhưng không có chỗ vì lý do đăng ký chậm hoặc không đủ tiền đăng ký. Xin bạn đừng tuyệt vọng vội đầu hàng. Nếu quan sát kỹ gallery ta sẽ thấy luôn tồn tại một số khoảng trống nhỏ, các “hõm” nơi không thể đặt vừa các bức tranh kích cỡ thông thường. Và chủ gallery luôn sẵn lòng cho ta sử dụng các “hõm’ đó. Công việc kế tiếp của bạn là chọn một “hõm” thích hợp và đặt vào đó một bức tranh thích hợp. Trên phương diện kinh doanh, bạn đang tiến hành Niche business (tạm gọi là Kinh doanh Niche) với các Sản phẩm Niche trong Thị trường Niche!

Về cơ bản để việc Kinh doanh Niche thành công đòi hỏi phải có Sản phẩm Niche và Thị trường Niche thích hợp. Sẽ rất thành công nếu bạn tìm được một bức tranh nhỏ tinh tế đặt ở một hõm thấp, nhưng sẽ là thất bại hoàn toàn nếu bạn đặt cũng bức tranh đó vào vị trí cao ngoài tầm mắt. Hơn nữa, bạn phải tìm cách làm cho bức tranh của bạn thu hút được sự quan tâm của nhiều người xem, ví dụ đặt nó trong một khung đặc biệt, kê thêm một bục nhỏ để mọi người có thể xem gần hơn trong trường hợp “hõm” tranh hơi cao… Những thủ thuật nhỏ này giúp chúng ta mang lại sự đặc biệt cho sản phẩm, làm cho nó tương thích hơn, giá trị cao hơn.

Niche Business là một hình thái kinh doanh đặc biệt hữu hiệu giúp chúng ta giảm thiểu cạnh tranh, đặc biệt nếu chúng ta có trong tay một sản phẩm Niche hoặc thị trường Niche. Trong hoàn cảnh Việt nam nơi rất nhiều doanh nghiệp nhỏ có khả năng sản xuất các sản phẩm đặc biệt, Kinh doanh dạng Niche là một hướng đi có tiềm năng to lớn. Tuy nhiên, thực tế không hề dễ dàng để có thể tìm thấy một sản phẩm “Niche” có sẵn tương thích hoàn toàn với một thị trường “Niche” có sẵn. Ngay cả khi chúng tồn tại, việc để cho sản phẩm và nhu cầu “biết đến nhau” cũng không phải là chuyện đơn giản, đặc biệt trong trường hợp bán các sản phẩm Việt nam ra thị trường quốc tế. Công ty Sao Việt là giải pháp cho các vấn đề nói trên. Với mối quan hệ rộng khắp trong và ngoài nước, chúng tôi có khả năng tìm ra các sản phẩm Niche và thị trường Niche tương thích. Chúng tôi biết cách mang lại sự độc đáo cho sản phẩm, chuyển đổi sản phẩm thông thường thành sản phẩm Niche. Chúng tôi giúp người mua nhìn ra sự đặc biệt của sản phẩm, tạo dựng nhu cầu / thị trường cho sản phẩm đó. Chúng tôi là người bạn đồng hành đặc biệt, là “Niche” của bạn.

ĐẦU TRANG